Cái tên hoàn hảo với Rangnick tái xuất, M.U có đội hình siêu pressing

08:31 Thứ tư 08/12/2021

Thethaophuivn.comTriết lý của HLV Ralf Rangnick tại Manchester United có thể trở nên hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

Ralf Rangnick bắt đầu triều đại ở Man Utd bằng sơ đồ 4-2-2-2 trước Crystal Palace. Quỷ đỏ giành thắng lợi với tỷ số 1-0 nhờ cú sút quyết đoán của Fred. Suốt cả trận, Man Utd chơi ấn tượng với lối đá pressing, chuyền bóng tịnh tiến và kiểm soát bóng.

Có một sự khác biệt rõ ràng về cách Man Utd triển khai bóng so với những trận đấu trước đó. Với sơ đồ 4-2-2-2, Rangnick yêu cầu các học trò pressing tầm cao khiến đối thủ mắc sai lầm. Điều này tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho Man Utd.

Cái tên hoàn hảo với Rangnick tái xuất, M.U có đội hình siêu pressing - Bóng đá Việt Nam

 Cavani đã trở lại tập luyện.

Không phải ngẫu nhiên Man Utd đoạt bóng tới 12 lần ngay bên phần sân đối phương - một kỷ lục kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Chính lối đá này đã mang tới sự khác biệt. Ngay cả một Cristiano Ronaldo 36 tuổi cũng di chuyển khắp mặt sân, buộc hàng thủ Crystal Palace rối loạn.

Dù vậy, Rangnick vẫn cần thời gian để hoàn thiện đội hình. Chỉ một trận đấu chưa thể nói lên nhiều điều. Thế nhưng, sự trở lại của Edinson Cavani có thể cung cấp cho Rangnick quân bài pressing ấn tượng khác trên hàng công.

Cavani đã bình phục chấn thương và chuẩn bị tái xuất sân cỏ. Khi ấy, Rangnick chắc chắn không bỏ qua một cầu thủ có tầm hoạt động rộng, không ngại đeo bám như chân sút người Uruguay. Đặc biệt, Cavani không hề tỏ ra lạc nhịp khi đá cạnh Ronaldo.

Trước khi chấn thương, Cavani có khoảng thời gian phối hợp ăn ý với CR7. Anh hoạt động năng nổ, tạo áp lực lớn lên hàng thủ đối phương. Chẳng ai quên hình ảnh Cavani đuổi theo bóng trong trận gặp Villarreal ở lượt về vòng bảng Champions League.

Cái tên hoàn hảo với Rangnick tái xuất, M.U có đội hình siêu pressing - Bóng đá Việt Nam

 Cavani có thể kết hợp tốt với Ronaldo.

Đó là bằng chứng cho thấy, Cavani hoàn hảo với triết lý mà Rangnick đang áp dụng tại Old Trafford. Với việc có thêm Cavani, sức ép Man Utd tạo ra gần khung thành đối phương càng lớn hơn nữa. Đó là điều Rangnick luôn mong muốn.

Có thể Cavani không đủ thể lực để đá trọn vẹn 90 phút nhưng chỉ cần có mặt, cựu tiền đạo PSG sẵn sàng tuân thủ chiến thuật mà BHL yêu cầu. Chưa kể, khả năng đánh hơi bàn thắng và sự nhanh nhạy của Cavani cũng không phải dạng vừa.

Nhìn chung, Cavani trở lại mang tới một lựa chọn chất lượng cho Rangnick. Trong bối cảnh lịch thi đấu giai đoạn Giáng sinh và năm mới trở nên dày đặc, Rangnick cần Cavani để chia sẻ gánh nặng cho hàng công. 

Ralf Rangnick - Giáo sư trong bóng đá 

 
Tiểu Lam | 07:33 08/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục