Các đại gia Premier League đã thấm thía châm ngôn của Sir Alex

13:39 Thứ sáu 30/07/2021

Thethaophuivn.comNhìn vào chiến lược chuyển nhượng của những đại gia nước Anh, cho thấy châm ngôn nối tiếng của Sir Alex Ferguson đã chính xác.

Chiến lược gia huyền thoại của Quỷ đỏ từng có câu châm ngôn nổi tiếng: “Tấn công giúp bạn chiến thắng các trận đấu, còn phòng thủ để giành danh hiệu.” Và hiện nay, các ông lớn Premier League đều làm theo triết lý đó.

Khi Liverpool vô địch Premier League 2019/20, họ bỏ xa đội xếp thứ 2 làn Man City đến 18 điểm. Khá đen đủi cho đoàn quân Pep Guardiola ở mùa giải đó khi họ mất trung vệ trụ cột là Aymeric Laporte vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng mà anh dính phải ngay tháng 08/2019.

Tuy nhiên, ở mùa giải tiếp theo, tình thế đảo ngược khi quái thú hàng thủ của Liverpool là Virgil van Dijk dính chấn thương trong trận đấu với Everton ở vòng 5 và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Cầu thủ người Hà Lan chỉ vừa mới trở lại trong trận giao hữu mới nhất của The Kop. Chưa dừng lại ở đó, lần lượt Joe Gomez, Joel Matip cũng lần lượt nói lời chia tay mùa giải 2020/21 vì những chấn thương khác nhau.

 - Bóng đá Việt Nam

 Van Dijk và Ruben Dias làm thay đổi bộ mặt của Man City.

Man City, với bản hợp đồng trị giá 61,2 triệu bảng – Ruben Dias, cộng với màn lột xác của John Stones, đã dễ dàng biến Liverpool thành cựu vương và bước lên ngôi vô địch Premier League 2020/21. Nhìn tác động, tầm ảnh hưởng của Van Dijk và Dias trong 2 mùa giải vừa qua, cho thấy sự chắc chắn của hàng thủ là yếu tố rất lớn quyết định đến cuộc đua danh hiệu.

Ngay sau khi chiến dịch 2020/21 khép lại, Liverpool lập tức chi 36 triệu bảng kích hoạt điều khoản giải phóng của Ibrahima Konate, đưa trung vệ này đến Anfield để đảm bảo The Kop không rơi vào cuộc khủng hoảng phòng ngự như năm ngoái.

Tuy nhiên giờ đây Man City và Liverpool không còn là 2 đội bóng duy nhất thấm nhuần châm ngôn của Sir Alex. Man Utd mới đây đã công bố chiêu mộ thành công Raphael Varane từ Real Madrid. Mùa giải tới, họ sẽ sở hữu bộ đôi trung vệ được đánh giá vô cùng đáng gờm là Maguire – Varane, trị giá 114 triệu bảng.

 - Bóng đá Việt Nam

Các ông lớn Premier League đã thấm thía triết lý của Sir Alex. 

Arsenal cũng sắp sửa kích nổ 1 thương vụ bom tấn ở hàng phòng ngự, khi chi 50 triệu bảng cho Ben White. Pháo thủ cũng hiểu rằng, họ cần xây dựng nền tảng chắc chắn từ hàng thủ, trước khi nghĩ đến việc tấn công.

Hệ thống phòng ngự mà HLV Thomas Tuchel thiết lập cho Chelsea đang vận hành tốt, vậy mà họ vẫn đang nỗ lực để đưa Jules Kounde về Stamford Bridge vào mùa Hè này. Thương vụ dự kiến sẽ tiêu tốn của The Blues không dưới 70 triệu bảng.

Sẽ là một thách thức với các tiền đạo, khi các CLB đều đang ưu tiên củng cố chất thép cho hàng thủ. Premier League vốn đã hấp dẫn nay lại càng đáng xem hơn bao giờ hết.

Van Dijk trong quá trình hồi phục 

 
Endo | 12:41 30/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục