Andries Noppert: Quyết định "dị" mà thiên tài của Louis van Gaal

16:57 Thứ ba 22/11/2022

Thethaophuivn.comRất nhiều điều đã thay đổi trong đội hình Hà Lan dự World Cup 2022 so với lần xuất hiện cuối cùng của họ vào năm 2014, nhưng cũng có những điều giống như cũ.

 

Robin van Persie đã ra đi từ lâu, nhưng Daley Blind vẫn còn và - bằng cách nào đó - Louis van Gaal vẫn là thuyền trưởng của họ.

Không ai cần nhắc lại về tính cách lập dị và cách tiếp cận thực dụng của Van Gaal trong việc quản lý. Nếu ông thích một cầu thủ, ông sẽ dùng người đó, bất kể bối cảnh xung quanh ra sao. Nhưng ngay cả cá tính đầy màu sắc của Van Gaal cũng không thể gợi đến câu chuyện khó hiểu về Andries Noppert và trận ra mắt Hà Lan của anh ngay ngày mở màn World Cup trước đối thủ nguy hiểm Senegal.

Andries Noppert là một thủ môn hiện đang chơi cho đội bóng Eredivisie Heerenveen và - bây giờ - là đội tuyển quốc gia Hà Lan. Sinh ra và lớn lên ở Heerenveen, cầu thủ 28 tuổi này bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình với đội bóng địa phương nhưng không thể ra sân cho họ trước khi rời đi vào năm 2014.

Sau đó, anh bắt đầu sự nghiệp du mục như một chốt chặn dự phòng trong kim tự tháp giải bóng đá Hà Lan, chỉ ra sân 6 trận trong 4 năm cho NAC Breda, từ năm 2014 đến 2018. Không hài lòng với vai trò dự bị, anh đầu quân cho đội bóng Foggia của Serie B mùa giải 2018/2019. Họ đã xuống hạng, anh từ chối chơi ở Serie C và ra đi.

Andries Noppert: Quyết định

 Noppert ra mắt đội tuyển ở World Cup.

Sau đó, Noppert trở lại quê nhà và gia nhập đội bóng hạng hai FC Dordrecht, không nghe theo những lời kêu gọi từ gia đình để từ bỏ sự nghiệp cầu thủ và theo đuổi sự nghiệp cảnh sát. Anh được giải phóng hợp đồng bởi đội bóng hạng hai chỉ sau 1 năm và không thuộc biên chế đội nào nào sau đó, không ai nghi ngờ việc anh đã kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số.

Tuy nhiên, Noppert đã từ chối để giấc mơ của mình chết đi, và một suất thủ môn tại Go Ahead Eagles mới được thăng hạng đã mang đến cho anh cơ hội vào tháng Giêng năm 2021. Sau một khởi đầu chậm chạp, anh dần được tin tưởng và trở thành sự lựa chọn số 1. Phong độ của anh trong suốt một mùa giải đã giúp anh quay trở lại Heerenveen, nơi anh tiếp tục đi lên và làm lại sự nghiệp theo một kịch bản cổ tích.

Noppert lần đầu tiên được Van Gaal gọi vào đội tuyển Hà Lan vào mùa thu năm 2022. Tuy nhiên, anh đã không ra sân khi Van Gaal trao cơ hội cho một nhân vật kỳ lạ khác là Remko Pasveer. Sau đó, thật bất ngờ khi người hâm mộ biết rằng Noppert sẽ ra mắt đội tuyển Hà Lan trong trận mở màn World Cup của Oranje trước Senegal ở bảng A. Một người không có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, 2 năm trước vẫn còn thất nghiệp, bắt chính trong trận trở lại World Cup của Hà Lan sau 8 năm.

Trước đó, thủ môn 28 tuổi thừa nhận đến bản thân cũng bị sốc khi được triệu tập: "Tôi cảm thấy tuyệt vời, mặc dù vẫn cảm thấy không thực khi được tham dự World Cup với Orange. Thật kỳ lạ, khi bạn thấy vài năm qua đã trôi qua như thế nào đối với tôi. Mọi người từ bên ngoài có thể nghĩ rằng: một thủ môn Heerenveen đang làm gì ở Orange vậy? Tốt thôi. Điều đó chỉ mang lại động lực."

Andries Noppert: Quyết định

 Trận gặp Senegal là trận đấu thứ 52 trong sự nghiệp của thủ môn 28 tuổi.

"Tôi nghĩ Van Gaal là một người tuyệt vời. Họ có thể gọi tôi là một kẻ bợ đỡ, nhưng tôi là một người thành thật. Vì vậy, nếu tôi nghĩ ai đó là một người tuyệt vời, tôi sẽ nói vậy. Van Gaal cũng vậy, cũng là một cuốn sách mở. Ông ấy không giả vờ là bất cứ điều gì khác ngoài chính mình. Tôi nghĩ điều đó quan trọng. Tôi thích cách làm việc của ông ấy."

Andries Noppert rất cao, 2,03m, là cầu thủ cao nhất tại World Cup 2022. Anh đã dùng thân hình và sải tay dài của mình để chặn đứng nhiều cơ hội ngon ăn của Senegal, góp công lớn vào chiến thắng 2-0 của đội nhà. Anh đã có màn ra mắt để đời, và đứng sau câu chuyện thú vị đó là công lao của thiên tài lập dị Louis van Gaal.

(Theo Goal)

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 16:27 22/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục